อื่นๆ

มีนาคม
2024
14

ทาสมือใหม่ต้องรู้! หัดเลี้ยงสุนัขตัวแรก

คนส่วนมากอยากเลี้ยงสุนัข ที่นอกจากความน่ารักน่าชังแล้ว ยังช่วยแก้เหงายามที่เราอยู่คนเดียวได้ แต่ถ้าได้ก้าวเข้าสู่วงการทาสหมาแล้ว บอกเลยว่าถอนตัวยากแน่นอน ใครที่เพิ่งรับลูกหมามาเป็นสมาชิกตัวใหม่ของบ้าน ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษกันหน่อย เพื่อให้น้องหมาโตขึ้นมาอย่างมีสุขภาพร่างกาย สุขภาพใจที่ดี วันนี้เราได้รวบรวม 5 ทริค เพื่อมาช่วยทาสมือใหม่เลี้ยงสุนัข ต้องเริ่มจากอะไรบ้าง?

อ่านต่อ
กุมภาพันธ์
2024
23

อากาศเปลี่ยนต้องระวัง "โรคหวัดแมว" ปล่อยทิ้งไว้อันตรายกว่าที่คิด

ช่วงไหนอากาศเปลี่ยนเหล่าทาสแล้วต้องระวังโรคหวัดแมวให้ดี ซึ่งจะมีอาการและแนวทางการรักษาอย่างไรบ้างที่คุณควรรู้ ติดตามได้ในบทความนี้

อ่านต่อ
มกราคม
2024
19

ทาสต้องรู้! พาสัตว์เลี้ยงนั่งรถ เดินทางไกลได้แบบแฮปปี้ ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

เหล่าทาสทั้งหลายคงต้องคิดหนัก เวลาที่ต้องพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปไหนมาไหน แต่ถ้าจะทิ้งน้องให้อยู่เหงาๆ ที่บ้านตามลำพังก็อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ปัญหาหนักใจ คือน้องหมา น้องแมวบางตัวไม่คุ้นเคยกับการนั่งรถหรือเดินทางไกล อาจเกิดอาการกระวนกระวาย ตื่นเต้นไม่ยอมนั่งอยู่กับที่ วิ่งวนไปมาจนวุ่นวาย หรือบางตัวอาการหนักเห่าไม่หยุด เมารถ ทีนี้ก็วุ่นวายทั้งเรา ทั้งน้อง รวมถึงการเดินทางไกลความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีใดบ้างที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงนั่งรถเดินทางไกลไปกับเราได้แบบแฮปปี้ และมีความปลอดภัยในตลอดเส้นทาง

อ่านต่อ